เรื่องของเทป ตอนที่ 1 เทปใส

tape1
หจก. บางพลีสเตชั่นเนอรี่ เป็นร้านขายเครื่องเขียนที่เปิดมานานกว่า 30 ปี โดยทางร้านมุ่งเน้นเพื่อที่จะซัพพอร์ทลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมและออฟฟิศ จำทำให้เรามีจำหน่ายเทปหลากหลายแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม และ ออฟฟิศ โดยเทปที่ทาง บางพลีสเตชั่นเนอรี่ มีจำหน่ายนั้น จะมีทั้ง เทปใส เทปปิดกล่อง เทปผ้า เทป PVC กระกาษกาวในตัว กระดาษกาวใช้น้ำ กระดาษกาวย่น เทปโฟม 2 หน้า เทปเยื้อ 2 หน้า และเทปพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย โดยในบทความเรื่องของเทป ตอนที่ 1 นี้ จะพูดถึงเทป 1 ชนิดด้วยกัน ซึ่งก็คือ เทปใส

เทปใส

เทปใสคืออะไร

เทปใส หรือชื่อภาษาอังกฤษ Cellulose Tape (เทปเซลลูโลส) เป็นเทปที่ผลิตจากฟิล์มเซลลูโลส ซึ่งเป็นฟิล์มที่ผลิตจาก เยื้อไม้ธรรมชาติ จึงทำให้ตัวเทปมีคุณสมบัติเหมือนกระดาษซึ่งก็คือ สามารถใช้มือฉีกได้ ตัวฟิล์ม เซลลูโลส เป็นฟิล์มที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เนื่องจากเป็นฟิล์มที่ผลิตมาจากเยื้อไม้
ตัวฟิล์มจะถูกเคลือบด้วยกาว เพื่อทำให้มีความเหนียว และสามารถยึดติดกับพื้นผิวต่างๆได้ โดยกาวที่ใช้กับเทปใสจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือกาวยางธรรมชาติ และ กาวน้ำอะคริลิค โดยกาวยางธรรมชาติจะมีความเหนียวที่มาก ทนต่ออากาศเย็น ไม่ล่อน ส่วนกาวน้ำอะคริลิคจะเป็นกาวสังเคราะห์ เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป รับน้ำหนักไม่มาก กาวไม่เยิ้ม ทนความร้อน ทน UV ได้ สามารถใช้กับงานกลางแจ้ง ราคาถูก

เทปใสเหมาะกับงานประเภทไหน

เทปใสจะมีขนาดม้วนที่เล็ก ความยาวสำหรับไซค์มาตรฐานจะยาวไม่มาก เหมาะกับการใช้ในสำนักงาน งานปิดปากถุง ห่อของขวัญ ติดกระดาษ และงานรับน้ำหนักไม่มากทั่วๆไป

ทางบางพลีสเตชั่นเนอรี่ มีจำหน่ายกาวเทปใสหลากหลายขนาด ทั้งกาวน้ำ และกาวยางธรรมชาติ

โดยเทปใสแบบกาวน้ำ บางพลีจะมีจำหน่ายเป็นยี่ห้อ Inter Tape เป็นเทปใสแกนเล็ก ขนาดหน้ากว้า ¾ นิ้ว หรือ 18 มม. ความยาว 36 หลา
ส่วนเทปใส กาวยางธรรมชาติ ทางบางพลีสเตชั่นเนอรี่จะมียี่ห้อ Louis และ Unitape
มีเทปใสแกนเล็ก ขนาด 1 นิ้ว และเทปใสแกนใหญ่ ขนาด 3 นิ้ว
เทปใสจะมีขนาดหน้ากว้างตั้งแต่ ½ นิ้ว ¾ นิ้ว และ 1 นิ้ว
และเทปใสมีความยาวให้เลือก 2 ขนาด ขนาดมาตรฐาน 36 หลา และ ขนาดใหญ่ 72 หลา
นอกจากนี้ ทางบางพลีสเตชั่นเนอรี่ ยังมีเทปใสของ 3M จำหน่าย โดยจะมีเทปใส 3M No.500 และ No.600
โดย เทปใส 3M No.500 ทางบางพลีสเตชั่นเนอรี่มีจำหน่าย ขนาดแกน 1 นิ้ว หน้ากว้าง 3/4”x36y
ส่วน เทปใส 3M No.600 ทางบางพลีสเตชั่นเนอรี่มีจำหน่าย รุ่น ¾”x36y 1”x36y และขนาดยาวพิเศษ ½”x72y ¾”x72y และขนาด 1”x72y

3m tape
unitape
louistape
intertape

Main Menu