กระดาษประเภท ต่างๆ ที่บางพลีมีขาย

กระดาษประเภท ต่างๆ ที่บางพลีมีขาย - Bangplee Stationery

บางพลีสเตชั่นเนอรี่ – BANGPLEE Stationery ร้านจำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องใช้สำนักงาน และอุปกรณ์ทำความสะอาด พร้อมจัดจำหน่ายกระดาษหลากหลายประเภทที่ผ่านการคัดสรร โดยทีมผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์กว่า 28 ปีในวงการเครื่องเขียน หนึ่งในสินค้าขายดีติดอันดับก็คือ ‘กระดาษ’ แต่ร้านเครื่องเขียนบางพลีจะมีจัดจำหน่ายกระดาษประเภทไหนบ้าง มาดูกัน

กระดาษโฟโต้ (Photo Paper)

กระดาษ โฟโต้ คือ กระดาษที่เหมาะกับการพิมพ์ภาพหรือสิ่งที่ต้องการความละเอียดสูงกว่ากระดาษทั่วไป เพราะกระดาษ โฟโต้ ป ริ้น รูป จะมีการเคลือบสารเคมีพิเศษบนผิวกระดาษทำให้ได้ภาพสวยคมชัดเห็นรายละเอียดได้มากกว่าการพิมพ์ลงบนกระดาษทั่วไป สามารถแบ่งประเภทกระดาษ โฟโต้ inkjet ได้ประมาณ 2 แบบ ดังนี้

  • กระดาษ โฟโต้ ผิว ด้าน คือ กระดาษโฟโต้ที่มีผิวด้าน ไม่มันวาว เก็บรายละเอียดของภาพได้ดี มักจะใช้ในภาพถ่ายติดบัตร พิมพ์เอกสาร (กระดาษ โฟโต้ ป ริ้น รูป a4) หรือใช้ในหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จะเสริมภาพลักษณ์ความพรีเมี่ยมและเพิ่มความสวยงามให้ภาพดูคลาสสิกยิ่งขึ้นไปอีก
  • กระดาษ โฟโต้ photo glossy คือ กระดาษ โฟโต้ที่มีผิวมันวาว เพิ่มความมีมิติให้รูปดูสวยงาม มักได้รับความนิยมในผู้ใช้งานทั่วไป เพราะกระดาษ glossy จะให้ความสวยงามราวกับนำไฟล์ภาพไปล้างที่ร้านล้างรูปเลย ปัจจุบันมีกระดาษ glossy inkjet ให้เลือกหลายเกรด เช่น Glossy ธรรมดาสีอาจไม่สวยชัด มีความซีดบ้าง, Ultra Glossy คุณภาพปานกลาง ให้ความคมชัด เหมาะกับภาพวิวทิวทัศน์, Premium Glossy คุณภาพสูงให้รายละเอียดมากขึ้น ฯลฯ แต่อาจจะมีจุดด้อยเล็กน้อย เมื่อเวลาสัมผัสจะเกิดร่องรอยนิ้วมือ และไม่เหมาะกับเอกสารที่ต้องประทับตรา

วิธีการเลือก ป ริ้น กระดาษ โฟโต้ นอกจากต้องดูประเภทของกระดาษโฟโต้แล้ว ขนาด กระดาษ photo ก็สำคัญ ทางร้านบางพลีฯ มีให้เลือกหลายขนาด แต่ปกติแล้วขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานในเครื่องพิมพ์ทั่วไปก็คือ กระดาษ photo a4 (ราคา กระดาษ โฟโต้ a4 ที่บางพลีฯ 100-230 บาท/กล่อง ตกแล้ว กระดาษ โฟโต้ แผ่น ละ ประมาณ 2.30 – 5 บาท หากซื้อจำนวนมากสามารถสอบถามกระดาษ โฟโต้ a4 ราคาส่งได้), กระดาษ โฟโต้ a5 และกระดาษ photo a3 (สอบถามกระดาษ โฟโต้ ราคาเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ส่วนกระดาษ โฟโต้ ป ริ้น รูป กี่ แก รม หากเป็นงานพิมพ์ทั่วไป (พวกเอกสารต่างๆ และใบปลิว) นิยมใช้ 80-350 แกรม แต่ หากเป็นการปริ้นรูปตามร้านทั่วไปมักจะแนะนำให้ใช้กระดาษ โฟโต้ 180 แก รม ขึ้นไป (ราคา กระดาษ โฟโต้ 180 แก รม) ถ้าปริ้นเอง เอาให้ชัวร์ว่า ใช้ได้แน่นอน อาจเลือกกระดาษ โฟโต้ 210 แก รม และกระดาษ โฟโต้ 230 แก รม จะดีที่สุด

สำหรับคำถาม กระดาษ โฟโต้ ยี่ห้อ ไหน ดี บางพลีสเตชั่นเนอรี่ ขอแนะนำ กระดาษ โฟโต้ Hi Jet พิมพ์ภาพสวย คมชัด หมึกแห้งเร็ว สามารถหยิบไปพิมพ์งานได้หลากหลาย ยิ่งใช้คู่กับเครื่องพิมพ์คมชัดสูง ยิ่งได้งานพิมพ์ระดับมืออาชีพ แบบกระดาษ โฟโต้ epson รวมถึงกันน้ำได้ภาพไม่เลือนหายไปเมื่อผ่านไปนานๆ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ กระดาษ photo ราคา ถูกที่พิมพ์งานออกมาได้มีประสิทธิภาพขั้นสุด หากเป็นร้านรับพิมพ์งานก็สามารถให้บริการป ริ้น รูป กระดาษ โฟโต้ ราคา สูงได้ ส่วนคำถามกระดาษ โฟโต้ ซื้อ ที่ไหน แน่นอนว่า ต้องที่ บางพลีสเตชั่นเนอรี่ ราคา กระดาษ โฟโต้ คุ้มสุด!

เลือกซื้อกระดาษโฟโต้หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

กระดาษต่อเนื่อง (Continuous Paper)

กระดาษต่อเนื่องคือ กระดาษที่มีความยาวติดกันต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ถูกเจาะรูบริเวณขอบด้านข้างทั้งสองฝั่ง (เรียกว่า รูหนามเตย ไว้ติดกับเครื่องพิมพ์ที่นำไปใช้งาน) และทางยาวมีรอยปรุไว้สำหรับฉีกแยกออกจากกัน ถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์โดยเฉพาะ ปกติมักจะใช้กระดาษต่อเนื่องกับพวกบิล ใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษี ใบส่งของ ใบแจ้งหนี้ ฯลฯ ทางร้านบางพลีสเตชั่นเนอรี่มีกระดาษต่อเนื่องให้เลือกหลายแบบ ดังนี้

  • กระดาษต่อเนื่องหลายชั้นสามารถสร้างสำเนาได้หลายแผ่นได้ภายในการพิมพ์เพียงครั้งเดียว มีจัดจำหน่ายตั้งแต่ กระดาษ ต่อ เนื่อง 1 ชั้น / กระดาษ ต่อ เนื่อง 2 ชั้น / กระดาษ ต่อ เนื่อง 3 ชั้น / กระดาษ ต่อ เนื่อง 4 ชั้น / กระดาษ ต่อ เนื่อง 5 ชั้น / กระดาษ ต่อ เนื่อง 5 ชั้น สํา เร็ จ รูป 
  • ส่วนขนาดของกระดาษต่อเนื่องก็มีให้เลือกหลายขนาดเช่นกัน แต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจะมี 2 ขนาด ได้แก่ กระดาษ ต่อ เนื่อง a4 และกระดาษ ต่อ เนื่อง 9×11
  • กระดาษต่อเนื่องเคมี สำหรับองค์กรหรือร้านใดที่มีแบบฟอร์มของตัวเองแล้วอยากได้กระดาษเปล่าไม่มีเส้น ขอแนะนำให้เลือกกระดาษต่อเนื่องเคมี ทางร้านมีให้เลือกทั้ง กระดาษ ต่อ เนื่อง เคมี 2 ชั้น 9×5 5 / กระดาษ ต่อ เนื่อง เคมี 2 ชั้น 9×11 / กระดาษ เคมี 3 ชั้น / กระดาษ ต่อ เนื่อง เคมี 3 ชั้น 9×11 

เลือกซื้อกระดาษต่อเนื่องหรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

กระดาษแฟกซ์ (Fax Paper)

กระดาษ แฟกซ์ คือ กระดาษม้วนยาวที่ใช้งานกับเครื่องโทรสารโดยเฉพาะ รูปแบบการสร้างข้อความจะเป็นแบบ Thermal สร้างภาพด้วยความร้อน ไม่ใช่การพิมพ์ด้วยหมึกแบบเครื่องพิมพ์ที่เราติดตั้งกับคอมพิวเตอร์ เพราะงั้นเรื่องความคมชัดและติดทนนานก็อาจไม่เท่ากับการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ กระดาษที่เหมาะกับการใช้งาน เครื่อง แฟกซ์ กระดาษ ความ ร้อน ทางร้านมีจัดจำหน่ายกระดาษแฟกซ์หลายขนาด เช่น  กระดาษ Fax 57mmx10m, กระดาษ Fax 80mmx80m, กระดาษ Fax 110mmx30m, กระดาษ Fax 210x30x1cm เป็นต้น ราคา เครื่อง แฟกซ์ กระดาษ a4 เริ่มต้นเพียงม้วนละ 12 บาทเท่านั้น

เลือกซื้อกระดาษแฟกซ์หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

กระดาษบวกเลข (Paper Roll)

กระดาษบวกเลข หรือ กระดาษม้วน คือ กระดาษเคลือบเคมีคุณภาพสูง ที่ถูกออกแบบมาใช้สำหรับการพิมพ์ผ่านเครื่องร้อนหรือเครื่องพิมพ์หัวเข็ม เรียบเนียนตลอดแผ่น กรอม้วนแน่น ไม่หลุดง่ายขณะใช้งาน เหมาะสำหรับการใช้งานพิมพ์รวดเร็วทันใจ ไม่เน้นติดทนแบบพวกการพิมพ์ด้วยหมึก เช่น เครื่องคิดเลขชนิดพิมพ์ เครื่องแคชเชียร์ หรือเครื่องบันทึกเงินสด ฯลฯ พบได้บ่อยตามร้านค้าต่างๆ มีให้เลือก 4 ขนาด ได้แก่ กระดาษบวกเลข ปอนด์ 2-1/4″(57X50) / กระดาษบวกเลข 45×70 cm / กระดาษบวกเลขปอนด์ 3″(75×50) / กระดาษบวกเลขจัมโบ้ 2-3/4″(70×50) ราคาเพียง 9-15 บาท

เลือกซื้อกระดาษบวกเลขหรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

กระดาษบัญชี (Accounting Stock Card)

กระดาษบัญชี คือ กระดาษที่มีแบบฟอร์มพร้อมสำหรับจดบันทึกรายละเอียดที่เกี่ยวกับการทำบัญชี สามารถใช้ได้ทั้งเขียนและเข้าเครื่องพิมพ์รายละเอียดตามแบบฟอร์ม เพื่อเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบและรับรองบัญชี รวมถึงในการทำเอกสารหลักฐานทางภาษี บนกระดาษมีรายละเอียดที่จำเป็นในการจัดทำงบการเงินมาไว้ที่เดียวกัน เช่น วันที่ รายการ เลขที่สำคัญ จำนวนเงิน จำนวนจ่าย จำนวนเหลือ หมายเหตุ เป็นต้น เหมาะกับผู้ทำธุรกิจและกิจการต่างๆ ร้านค้าทั่วไปทั้งขนาดใหญ่และขนาดย่อม ปัจจุบันมีจำหน่าย กระดาษบัญชี 5×8″สต็อกการ์ด ราคาเพียง 68 บาท/แพ็ค

เลือกซื้อกระดาษบัญชีหรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

กระดาษคาร์บอน (Carbon Paper)

กระดาษคาร์บอน คือ กระดาษสำคัญที่ใช้ในการทำสำเนา โดยตัวกระดาษจะมีสารคาร์บอนเคลือบคล้ายกับน้ำหมึก หากมีแรงกดจากอีกฝั่งที่ไม่ได้เคลือบสารก็จะเกิดการทำสำเนาลงบนกระดาษอีกแผ่นอัตโนมัติ สารเคมีที่เคลือบอยู่จะลงไปติดกับกระดาษอีกแผ่นข้อความถูกคัดลอกลงบนกระดาษตามที่มีแรงกดทับทันที ส่วนใหญ่มักจะเห็นกระดาษประเภทนี้กับร้านค้า ร้านอาหาร กิจการที่ให้บริการลูกค้า และอื่นๆ มีจัดจำหน่าย 4 ประเภท ดังนี้

  • กระดาษคาร์บอนกราฟิก F4 ทำสำเนาได้ทันทีที่เขียน ขาดยาก ลายเส้นไม่เลอะเทอะ
  • กระดาษฟลิปชาร์ท เป็นกระดาษ สำหรับกระดาน ขาวทั้งแผ่น ไม่มีเส้น เขียนลื่น เขียนง่าย
  • กระดาษคาร์บอน DIZE F4 สำหรับเขียนทำสำเนา ใช้งานซ้ำได้หลายครั้ง
  • กระดาษคาร์บอน 4400 F4 กระดาษคาร์บอนคุณภาพดีทำสำเนาง่าย เขียนสวย ลายเส้นคมชัด

เลือกซื้อกระดาษคาร์บอนหรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหากระดาษให้เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะกระดาษ อิงค์ เจ็ ท กับ กระดาษ โฟโต้ กระดาษต่อเนื่อง กระดาษแฟกซ์ กระดาษบวกเลข กระดาษบัญชี กระดาษคาร์บอน หรือกระดาษประเภทอื่นนอกเหนือจากที่หน้าเว็บไซต์ได้ลงไว้สามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องเขียนและอุปกรณ์ในสำนักงานประสบการณ์กว่า 28 ปี จากบางพลีสเตชั่นเนอรี่ – BANGPLEE Stationery ได้ทันที เราพร้อมยินดีให้บริการและรีบจัดส่งถึงมือไวทันใจ คุ้มค่าทุกการใช้งานแน่นอน

Main Menu