กระดาษ 70 แกรม เหมาะกับงานประเภทไหน? คำตอบที่คุณสงสัย

ตอบคำถามที่หลายๆ คน สงสัย กระดาษ 70 แกรม เหมาะกับงานประเภทไหนกันแน่ ?

ตอบคำถามที่หลายๆ คน สงสัย กระดาษ 70 แกรม เหมาะกับงานประเภทไหนกันแน่ ?

 กระดาษที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุดในปัจจุบันนี้ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก “กระดาษ 70 แกรม” แต่! เราก็ต้องยอมรับก่อนว่า บางคนรู้จักกระดาษ 70 แกรมนี้แบบผิวเผินเท่านั้น โดยที่ไม่รู้เลยว่ารายละเอียดของกระดาษประเภทนี้มันคืออะไรกันแน่ ? แล้วกระดาษ 70 แกรม ควรจะนำไปใช้กับงานประเภทไหนมากที่สุด เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับกระดาษ 70 แกรม แบบลึกซึ้งกัน ซึ่งจะมีเนื้อหาหรือข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย!  

มาทำความรู้จักกระดาษ 70 แกรม กันดีกว่า!

สิ่งที่หลายๆ คน อยากจะรู้มากที่สุดก็คงจะเป็น “กระดาษ 70 แกรม คืออะไร” โดยเราจะขออธิบายแบบง่ายๆ ให้คุณเข้าใจดังนี้ กระดาษ 70 แกรม คือ กระดาษพื้นที่ 1 ตารางเมตร ที่มีน้ำหนัก 70 กรัม (แกรม) ซึ่งแกรมคือหน่วยวัดมวลกระดาษ เป็นการวัดความหนาของกระดาษด้วยการชั่ง โดยการใช้หลักที่ว่ากระดาษหนาย่อมมีน้ำหนักมากกว่ากระดาษบาง ซึ่ง “แกรม” เป็นหน่วยที่ทำให้ทราบว่ากระดาษชนิดนั้น มีน้ำหนักกี่กรัม (แกรม) ในพื้นที่ 1×1 ตารางเมตร ยกตัวอย่างเช่น กระดาษ 120 แกรม คือกระดาษขนาด 1 ตารางเมตร มีน้ำหนัก 120 กรัม (แกรม) เป็นต้น

คำว่าแกรม คืออะไรกันนะ ?

จากรายละเอียดข้างต้น เราจะขอขยายความคำว่าแกรม ให้คุณได้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้นดังนี้…แกรม (gsm) ย่อมาจาก Gram Per Square Metre ของกระดาษ คือ น้ำหนักกระดาษ แต่เป็นน้ำหนักความหนาของกระดาษ โดยมีหน่วยวัดเป็น กรัม : กระดาษขนาด 1 ตร.ม. หรืออธิบายได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ แกรม (gsm) ก็คือ หน่วยที่เรานั้นใช้วัดมวลของกระดาษนั่นเอง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เราต้องวัดน้ำหนักของกระดาษก็เพราะว่า กระดาษแต่ละชนิดมีความหนาความบางที่แตกต่างกันออกไป โดยถ้าจะให้วัดด้วยตาเปล่าคงจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสักเท่าไหร่นัก ดังนั้นการวัดน้ำหนักหรือความหนาของกระดาษด้วยหน่วยวัดแกรม จึงเข้ามาช่วยแยกชนิดของกระดาษให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

ประเภทงานที่สามารถใช้กระดาษ 70 แกรมได้!

จริงๆ แล้วกระดาษ 70 แกรม สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่มีกฎตายตัวว่าจะต้องนำไปใช้ในด้านไหนเป็นพิเศษ แต่! เราจะขอยกตัวอย่างผลงานที่โดดเด่นในการใช้กระดาษ 70 แกรม ให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้ 

1.กระดาษหัวจดหมาย 

2.หน้าเนื้อในของหนังสือหรือนิตยสาร 

4.เนื้อในของสมุด

4.กระดาษถ่ายเอกสาร 

ซึ่งทั้ง 4 ผลงานนี้ ผู้คนมักเลือกใช้กระดาษ 70 แกรม มาใช้งานมากที่สุด เพราะเนื้อกระดาษมีความเบาบางมากกว่ากระดาษชนิดอื่นๆ นั่นเอง 

กระดาษ a4 70 แกรม 1 รีม ราคาแพงหรือไม่ ?

สำหรับคำถามที่ว่า กระดาษ a4 70 แกรม มีราคาที่แพงหรือไม่ เราขอตอบเลยว่าไม่แพง! โดยราคาตามท้องตลาดทั่วไป จะขายกระดาษ a4 70 แกรม อยู่ที่ 80 – 110 บาท ซึ่งราคาจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อ กระบวนการผลิต หรือต้นทุนของผู้ผลิตนั่นเอง ทั้งนี้คุณสามารถเลือกใช้กระดาษ 70 แกรม ยี่ห้อต่างๆ ได้ตามความต้องการ เพราะหากให้พูดกับตามหลักความเป็นจริงแล้ว กระดาษ 70 แกรม ของแต่ละยี่ห้อ มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

หลักการเลือกกระดาษ 70 แกรม ที่ผู้ใช้งานต้องรู้!

1.มองหาผู้ผลิตที่มีมาตรฐานในการผลิตสูง เพื่อที่คุณจะได้รับเนื้อกระดาษ 70 แกรม ที่เนียนละเอียด ขาว สะอาด ไม่มีจุดด่างดำ

2.เลือกยี่ห้อกระดาษ 70 แกรม ที่มีฉลากเขียว เพราะกระดาษฉลากเขียว จะเป็นการบ่งบอกว่า วัสดุที่นำมาใช้ ขั้นตอนการผลิต ฯลฯ ไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม 

3.ตรวจดูความมันของกระดาษ เพราะกระดาษที่มีสารเคลือบอยู่บริเวณผิวหน้า อาจจะมีผลต่อหมึกที่พิมพ์ลงมา 

4.เลือกระดับความขาวของกระดาษ ให้ตรงกับการใช้งาน 

รีวิวกระดาษ 70 แกรม แต่ละยี่ห้อที่มาแรงที่สุดในยุคนี้!

สำหรับใครที่อยากรู้ว่ากระดาษ 70 แกรม ยี่ห้อไหนมาแรงที่สุดในยุค ก็ไม่ต้องสงสัยอีกต่อไป เพราะเราได้รวบรวม 6 ยี่ห้อ กระดาษ 70 แกรม ที่ได้รับความนิยมในยุคนี้มาฝาก โดยเริ่มจาก…

1.กระดาษ A4 quality 70 แกรม

กระดาษ A4 quality 70 แกรม เป็นกระดาษที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ อยู่เสมอมา เนื่องจากเนื้อกระดาษมีสีขาวนวล เรียบเนียน ลดปัญหาการโค้งงอจากการถ่ายเอกสาร แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายเอกสาร 2 หน้า ให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งกระดาษ A4 quality 70 แกรม ถูกผลิตด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ! เพราะกระดาษ A4 quality 70 แกรม ยังผ่านการรับรองมาตรฐานฉลากเขียว จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO 9001, 14001 อีกด้วย

โดยกระดาษ A4 quality 70 แกรม มีราคาประมาณ 98 บาท

2.กระดาษ A4 idea max 70 แกรม

หากจะไม่พูดถึงกระดาษ A4 idea max 70 แกรม ก็คงจะไม่ได้! เพราะกระดาษจากแบรนด์นี้ถือได้ว่าเป็นกระดาษคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ด้วยนวัตกรรม Ultra Performance Formula ใหม่ล่าสุดจาก SCG Paper ซึ่งช่วยลดปัญหาการมองทะลุหลังเมื่อพิมพ์ข้อความลงบนกระดาษทั้งสองหน้า ส่งผลให้งานพิมพ์ที่คุณจะได้รับนั้น มีความเรียบร้อย สวยงามกว่าที่เคย เนื้อกระดาษมีความหนา และสีขาวนวล ช่วยให้อ่านสบายตามากยิ่งขึ้น โดยกระดาษ A4 idea max 70 แกรม สามารถใช้ได้กับ ใช้ได้กับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ อิงค์เจ็ต และอุปกรณ์สำนักงานทุกชนิด

3.กระดาษ HP A4 70 แกรม

กระดาษ HP A4 70 แกรม ก็ถือได้ว่าเป็นกระดาษที่หลายๆ คน เลือกใช้ ทั้งในสายงานราชการ นักเรียนนักศึกษา หรือผู้คนทั่วไป โดยตัวกระดาษนั้นมีความหนาและเรียบเนียนอย่างถึงขีดสุด จนทำเปอร์เซ็นต์การฉีดขาดแทบจะไม่มี อีกทั้งในขั้นตอนการผลิตยังก็มีสูตรการผลิตแบบพิเศษเฉพาะแบรนด์ HP ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมกระดาษ HP A4 ถึงได้กลายเป็นกระดาษ 70 แกรมยอดนิยมในยุคนี้!  

กระดาษ a4 HP 70 แกรม ราคา ประมาณ 85 บาท 

4.กระดาษ A4 Tiger 70 แกรม

แม้ว่าหลายๆ คน จะไม่ค่อยคุ้นชื่อกระดาษ 70 แกรม จากยี่ห้อ Tiger กันสักเท่าไหร่นัก แต่! กระดาษ 70 แกรม จากยี่ห้อนี้ก็มีความโดดเด่นที่เหนือชั้นอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สีกระดาษขาวนวล ไม่สะท้อนแสง อ่านสบายตา เนื้อกระดาษแข็งแรง ไม่โค้งงอ ลดปัญหากระดาษติดเครื่องถ่ายเอกสาร อีกทั้งยังสามารถถ่ายเอกสารได้ถึง 2 หน้า อีกด้วย 

กระดาษ a4 Tiger 70 แกรม ราคา 80 บาท

5.กระดาษ A4 Alcott 70 แกรม (สีฟ้า)

กระดาษ A4 Alcott 70 แกรม ก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อกระดาษที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว! เนื่องจากเนื้อกระดาษมีความขาวสะอาด เรียบเนียน และมีความหนา สามารถถ่ายเอกสารได้ 2 หน้า อีกทั้งตัวกระดาษถูกตัดด้วยเครื่อง Rotary จึงทำให้หมดปัญหาเรื่องการเข้าเล่ม กระดาษ A4 Alcott 70 แกรม เหมาะสำหรับใช้งานกับเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องพิมพ์เลเซอร์

กระดาษ A4 Alcott 70 แกรม (สีฟ้า) ราคาประมาณ 75 บาท

6.กระดาษ A4 B.Duck 70 แกรม

หากถามว่ากระดาษ 70 แกรม ที่หลายๆ คน พึ่งพอใจมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น กระดาษ A4 B.Duck 70 แกรม ที่มีเนื้อกระดาษเรียบเนียน ขาว สะอาด พร้อมรองรับหมึกพิมพ์ได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้ภาพหรือตัวอักษาคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเคย ไม่ติดเครื่องขณะใช้งาน พิมพ์ได้ทั้ง 2 หน้า เหมาะใช้งานกับเครื่องถ่ายเอกสาร หรืออุปกรณ์พิมพ์สำนักงานทุกชนิด

กระดาษ A4 B.Duck 70 ราคาประมาณ 130 บาท

 เป็นอย่างไรกันบ้างกับรายละเอียดของกระดาษ 70 แกรม ที่เรานำมาฝาก! หวังว่าข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณได้รู้จักกับกระดาษ 70 แกรม กันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งอย่าลืมเลือกใช้กระดาษให้ตรงกับประเภทงาน เพราะกระดาษแต่ละแกรมจะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าคุณไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ก็อาจจะทำให้ผลงานที่ได้รับจากการพิมพ์ ไม่ได้ประสิทธิภาพตามที่ต้องการเอาได้ ดังนั้นตรวจสอบให้ดีว่ากระดาษที่คุณเลือกใช้งานนั้นเหมาะสมแล้วหรือยัง ?  

Main Menu